Quản Trị Màu GMI trong sản xuất bao bì

   Đối với các ngành sản xuất, tính nhất quán và ổn định của sản phẩm trong quá trình sản xuất chính là chìa khoá. Trong ngành công nghiệp in bao bì, sự đồng đều, ổn định màu sắc xuyên suốt các công đoạn sản xuất là yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng sản phẩm và được thực hiện thông qua các công cụ, tiêu chuẩn quốc tế.

Quản Trị Màu GMI trong sản xuất bao bì

I) Tiêu chuẩn GMI là gì ?

   Quản Trị Màu GMI trong sản xuất bao bìTheo Ellen Macarthur Foundation, đến năm 2040, mô hình kinh tế tuần hoàn về nhựa có tiềm năng tạo ra nhiều kết quả tích cực, như giúp cắt giảm 80% lượng nhựa thải ra đại dương hàng năm, giảm 25% lượng khí thải nhà kính gây biến đổi khí hậu, giúp tiết kiệm lên đến 200 tỷ USD mỗi năm.
   Các dịch vụ chính của GMI: Cấp chứng chỉ cho nhà in; Đánh giá bao bì qua kiểm tra tại máy in; Đánh giá bao bì qua kiểm tra mẫu in, Kiểm định trên kệ các tờ in, Đánh giá bao bì phục vụ vận chuyển qua thiết kế cấu trúc và qua kiểm tra chất lượng vật liệu bao bì; Đào tạo thiết lập quy trình cho Nhà in.

   GMI chứng nhận cho các công nghệ in: Digital, Flexographic, Gravure, Lithographic, Offset, Rotary Letterpress.

 II) Sự cần thiết áp dụng tiêu chuẩn GMI:

   Trong lĩnh vực in ấn và sản xuất bao bì xuất khẩu, việc đạt một trong các chứng nhận như GMI, G7, ISO 12647, GATF, Gracol, PSO Japan, là điều cần thiết để sản phẩm của chủ thương hiệu được cung cấp vào các thị trường có yêu cầu tiêu chuẩn in tương ứng. Trong đó, GMI là điều kiện tiên quyết để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu với các nhãn hàng và siêu thị như Target, Walgreens, Walmart, Bestbuy, Academy, Lowe’s, Tesco, Morrison, 3M, …

   GMI đóng vai trò là bên thứ ba, trung lập đề xuất cho các thương hiệu muốn đảm bảo hợp tác với các nhà cung cấp bao bì chất lượng nhất. Hiện nay hàng giả, hàng nhái đang có mặt rất nhiều trên thị trường. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng khi họ khó có thể phân biệt thật-giả thông qua bao bì thông thường, và cũng sẽ ảnh hưởng đến uy tín cũng như doanh số bán hàng của nhà sản xuất, chủ sở hữu thương hiệu. Do đó, làm việc với nhà in bao bì có chứng nhận GMI mang lại nhiều lợi ích cho cả các công ty lớn và nhỏ. Nhà in bao bì sẽ đảm bảo được sự nhất quán về màu sắc, về chất lượng trong quá trình sản xuất, trong khi hàng giả, hàng kém chất lượng không thể đáp ứng được những tiêu chuẩn này.

III) Cần làm gì để đạt chứng nhận GMI?

   Chứng nhận GMI yêu cầu các nhà in bao bì chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn màu sắc của các thương hiệu. GMI đặt ra các thông số cho từng số liệu mà các thương hiệu đã chọn, đó là những tính năng in ấn mà họ muốn theo dõi. GMI sẽ đánh giá khả năng in của thiết bị thông qua Print Test Kit (PTK):

• Sản xuất một khuôn in đáp ứng các yêu cầu đã được thiết lập

• In phù hợp với thông số kỹ thuật của chương trình và phù hợp với các tiêu chuẩn được cung cấp

   Để đạt chứng nhận GMI, nhà in cần tuân thủ kiểm soát chất lượng in một cách nghiêm ngặt và khắt khe bao gồm các hạng mục về kiểm soát quy trình và tài liệu, bảo trì thiết bị, quy trình đào tạo, khả năng vận hành và hiệu suất của thiết bị.

   Mỗi hạng mục được đánh giá, đo lường và chấm điểm bằng thang điểm 0-3. Điểm cuối cùng cho mỗi chỉ số sẽ được tính trung bình của từng hạng mục đó.

0 = Tuân thủ đầy đủ;  1 = Lỗi nhỏ (tuân thủ nhưng cần cải thiện); 2 = Lỗi lớn (tuân thủ một phần nhưng không đáp ứng các yêu cầu đánh giá chấp nhận được); 3 = Lỗi nghiêm trọng (không tuân thủ)

    Có ba kết quả có thể có được từ việc đánh giá:

(1)   Phù hợp yêu cầu - nhà in được chấp thuận để in bao bì

(2)   Đạt yêu cầu - một số yêu cầu chưa được đáp ứng

▪ Máy in có thể in trong khi các yêu cầu chứng nhận đang được giải quyết
▪ Yêu cầu tiếp tục theo dõi đánh giá

(3) Không đạt - không đáp ứng yêu cầu

▪ Máy in không đủ điều kiện để in
▪ Nhà in có thể đăng ký đánh giá lại bất cứ lúc nào
▪ Quá trình đánh giá sẽ được bắt đầu lại từ đầu.

    Hiệu suất của máy in sẽ được theo dõi thông qua Đánh giá mẫu bao bì liên tục (In mẫu đầu tiên, In sản lượng và Đánh giá tại chỗ).

    Máy in sẽ nhận Điểm Hiệu suất được tính toán dựa trên lịch sử đánh giá mẫu bao bì. Điểm số này có thể dao động dựa trên hiệu suất của máy in theo thời gian.

    Điểm hiệu suất máy in được cập nhật vào ngày 1 của tháng và phản ánh lịch sử đánh giá mẫu bao bì 12 tháng trước đó.

   Mỗi máy in sẽ nhận được Điểm Hiệu suất được biểu thị bằng màu sắc, tiêu đề và tỷ lệ phần trăm, gồm các cấp: Platinum (Bạch kim), Gold (Vàng), Silver (Bạc), Bronze (Đồng)

 VI) LIKSIN đạt chứng nhận GMI:

   Tổng Công ty Liksin tự hào là nhà sản xuất bao bì nhựa mềm đầu tiên tại Việt Nam xuất sắc nhận được chứng nhận GMI(theo chương trình của Walgreens) – Gold level cho công nghệ in Gravure từ năm 2018 và duy trì cho đến nay; chứng chỉ được phát triển từ các tiêu chuẩn ISO 12647 cho công nghệ in Offset.

   Sau khi đánh giá đạt chứng nhận GMI, đối với Walgreens thì LIKSIN được cấp một mã Printer Code để in lên bao bì hỗ trợ việc kiểm soát và truy xuất nguồn gốc.

  Chứng nhận của Liksin được công nhận trên toàn thế giới như sự ghi nhận cam kết đối với tiêu chuẩn xuất sắc và nhất quán.

Quản Trị Màu GMI trong sản xuất bao bì

 

   Liksin đã nhận được nhiều giải thưởng ngành in trong Châu Á và tại Việt Nam nhờ vào áp dụng các hệ thống quản trị màu.

   Với hơn 25 năm hoạt động trong lĩnh vực in và sản xuất bao bì, Tổng Công ty Liksin tự hào là doanh nghiệp đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của các thương hiệu trong nước và quốc tế bằng các sản phẩm in và bao bì chất lượng cao với nhiều hệ thống quản lý được chứng nhận như:

• Hệ thống quản lý chất lượng: GMI, ISO 12647, ISO 9001, HACCP, BRC GS, ISO 15378
• Hệ thống quản lý môi trường: ISO 14001, Chứng nhận FSC – Tiêu chuẩn bảo vệ rừng và môi trường
• Hệ thống quản lý rủi ro: ISO 31000
• Hệ thống quản lý năng lượng: ISO 50001
• Hệ thống trách nhiệm xã hội: Smeta 4 Pillar, Ecovadis, URSA
• Hệ thống phát triển bền vững: ISO 22301, How2Recycle

   Chúng tôi luôn cải tiến để hoàn thành sứ mệnh “Liksin cùng Bạn hàng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Ngày 26 tháng 01 năm 2024   
Phòng Nghiên cứu – Phát triển