Giá PP tại các địa phương gây áp lực lên nhập khẩu ở Đông Nam Á

 Một nhà sản xuất bao dệt ở Indonesia nhận xét, “Chúng tôi nhận được chào giá cung cấp ổn định từ một nhà sản xuất Ả Rập Saudi lớn trong tuần này, nhưng chúng tôi không quan tâm đến hàng hóa nhập khẩu khi chúng tôi thấy giá địa phương có tính cạnh tranh hơn. Chúng tôi đang nắm giữ mức hàng trong kho đủ và không vội vàng để mua khi nhu cầu về sản phẩm cuối cùng của chúng tôi không phải là rất đáng khích lệ và chúng tôi đang gặp một số vấn đề bộ với các khách hàng của chúng tôi.“

Một nhà cung cấp cho thương nhân Ả Rập Saudi homo-PP tại Đông Nam Á nói rằng họ có kế hoạch thay đổi nhiều nguồn hàng tập trung của họ sang Trung Quốc vào thời điểm hiện nay do nhu cầu từ Trung Quốc là tương đối mạnh hơn nhu cầu loa phóng thanhtrong khu vực Đông Nam Á. “Hầu hết người mua trong khu vực đang gắn bó với chiến thuật không mua vào tại và Đông Nam Á đang bắt đầu để mất giá chênh lệch so với truyền thống của họ cao hơn trên mức giá toàn Trung Quốc,” thương nhân cho hay trong báo cáo.

Một nhà sản xuất Thái Lan chào giá cung cấp ở mức giá cao hàng đầu trên phạm vi giá nhập khẩu tổng thể, nói rằng họ giữ giá của họ không thay đổi trong tuần này, mặc dù họ nói thêm rằng họ sẵn sàng xem xét một số giảm giá cho khách hàng thường xuyên của họ. “Mức độ nguồn cung hàng sẵn sàng của chúng tôi bị hạn chế do một vấn đề sản xuất tại một trong các nhà máy của chúng tôi. Chúng tôi không nhận được nhiều yêu cầu hiện nay, nhưng chúng tôi hy vọng để có được một ý tưởng rõ ràng hơn về các hướng thị trường hiện nay là thị trường Trung Quốc đã trở lại sau ngày lễ Quốc khánh,” một nguồn sản xuất báo cáo.

Một đại lý của nhà sản xuất Ả Rập Saudi nói rằng họ giữ giá của họ để ổn định trong khu vực. “Chúng tôi không phải là tất cả có những lạc quan về triển vọng nhu cầu, nhưng chúng tôi tin rằng nguồn cung hạn chế sẽ giúp giữ giá PP chủ yếu là ổn định trong quý IV”, các thương nhân cho biết.
Theo ChemOrbis, một nhà sản xuất Philippines trong lĩnh vực bao bì thực phẩm cho biết, họ đã nhận được một đề nghị cho nguyên liệu trong nước với một mức giảm 550 PHP/tấn (13USD/tấn) so với tuần trước. “Giá địa phương đang di chuyển thấp hơn do nhu cầu không phải là quá tuyệt vời và đồng peso đã lấy lại được một số giá trị đã bị mất so với đồng USD. Chúng tôi đang do dự để mua bây giờ khi nhu cầu có vẻ là chậm chạp trong thị trường lớn nhất toàn cầu “, người mua cho biết.

Một nhà phân phối có trụ sở tại Thái Lan cho biết sức mua chậm chạp ngay cả sau khi nhà sản xuất trong nước đã đồng ý một số giảm giá thời gian gần đây. “Khách hàng của chúng tôi được đặt ý tưởng mua thấp hơn ngay cả sau khi giảm giá gần đây nhất của chúng tôi. Nhu cầu không mạnh và lũ lụt gần đây ở một số khu vực công nghiệp lớn của đất nước đã tiếp tục cản trở sức mua,” nhà phân phối nói. Một nhà phân phối Thái Lan đồng tình, cho ý kiến rằng giá cả thị trường đã chuyển thấp hơn trong tuần qua mặc dù các nhà sản xuất đang cố gắng để duy trì ổn định trên giá niêm yết của họ.

Theo VIETNAM PLASTICNEWS