Cung cấp PET châu Âu tăng trong năm 2014

 Trong số các nhà máy mới dự kiến sẽ là một nhà máy 390.000 tấn/năm PET ở tại Geel, Bỉ, tại nhà máy hóa dầu của BP liên doanh với JBF Industries của Ấn Độ, nhà máy Lotte của Vương quốc Anh công suất mới 200.000 tấn/năm PET ở Wilton và một nhà máy EIPET, 420.000 tấn/năm ở Sokhna, Ai Cập, là một công ty con có 70% của Ấn Độ Dhunseri Petrochem & Tea với 23% và 7% tham gia cổ phần tương ứng từ Holdings hóa dầu Ai Cập Co (ECHEM) và Engineering for the Petroleum and Process Industries (ENPPI) của Ai Cập, và có kế hoạch để phục vụ khách hàng ở Bắc Phi, Bắc Mỹ và châu Âu.

Nhà máy mới của Lotte đã được lên kế hoạch để mở trong quý 3 năm 2013. Sau đó nó đã bị hoãn lại đến quý 4, và bây giờ dự kiến trong quý đầu tiên của năm 2014.

Nhà máy JBF ban đầu được dự kiến trong quý 2 năm 2014, nhưng nhiều nguồn tin cho biết họ dự kiến nó sẽ bị hoãn lại cho đến T2-2014, và một nguồn tin từ công ty cho biết họ đã có thông tin tốt là nhà máy sẽ không mở cho đến đầu năm 2015.

Dự án EIPET này đã bị nhiều lần trì hoãn, đặc biệt là trong tình hình chính trị ở Ai Cập, nhưng một nguồn tin công ty cho biết nhà máy bây giờ đã được dự kiến hoàn thành trong tháng 11, với kế hoạch sản xuất thiết lập để bắt đầu vào tháng 12. Các đơn vị có hai dây chuyền sản xuất mỗi dây chuyền có công suất 210.000 tấn/năm.

Ngoài ra, một nguồn tin từ Cepsa cho biết công ty đang có kế hoạch tăng công suất tại nhà máy công suất 175.000 tấn/năm ở San Roque, Tây Ban Nha, lên thêm 50.000 tấn/năm, nhưng điều này sẽ chỉ có hiệu lực trong năm 2015. Về cắt giảm công suất, có sự không chắc chắn lớn hơn ở giai đoạn này.

Có khả năng đóng cửa tại nhà máy Indorama 168.000 tấn/năm ở Workington, Vương quốc Anh, vì nó không được coi là cạnh tranh hay đủ lợi nhuận. Mối quan tâm tương tự xung quanh nhà máy 161.000 tấn/năm của công ty trong Ottana. Nguồn tin công nghiệp cũng đang chờ đợi để xem những gì sẽ xảy ra với các nhà máy thuộc La Seda de Barcelona LSB và phân xưởng PET của nó ở Artenius.

Tháng trước, LSB nộp đơn cho các tòa án thương mại tại Barcelona trong sự đồng ý bán nhà máy Artenius Espana sản xuất PET 170.000 tấn/năm tại El Prat de Llobregat và nhà máy hóa chất của Industrias QUIMICAS Asociadas LSB (IQA) ở Tarragona. LSB đồng thời nộp đơn cho các tòa án để bắt đầu một quá trình bán cổ phần của mình trong công ty Thổ Nhĩ Kỳ là Artenius Turkpet ở Adana, một nhà máy PET với công suất 130.000tấn/năm.

Trong tháng, La Seda thông báo rằng nhà máy Artenius sẽ vĩnh viễn đóng cửa nhà máy PET 80.000 tấn/năm của họ ở Volos, Hy Lạp, như một kết quả của sự mất mát lợi nhuận do năng lực sản xuất hạn chế của dây chuyền sản xuất và giảm nhu cầu địa phương. Sau đó họ cũng đóng cửa nhà máy 200.000 tấn/năm tại San Giorgio di Nogaro, Thổ Nhĩ Kỳ do công ty dệt may PolySan mua nhà máy Volos tháng trước.

Nhà sản xuất tăng công suất khả năng sẽ có nghĩa là PET có khả năng dư thừa nguồn cung hơn khả năng hấp thu của thị trường của người mua trong năm 2014, mặc dù đã có sự gia tăng dự kiến trong nhu cầu hạ lưu.

Theo VIETNAM PLASTICNEWS