Mỹ tăng nhập khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam

Hiện nay, các sản phẩm nhựa và đặc biệt sản phẩm túi nhựa của Trung Quốc có chứa rất nhiều chất có hại cho người sử dụng nên các thị trường chuyển sang sử dụng sản phẩm túi nhựa của Việt Nam. Đây cũng là một trong những nguyên nhân trị giá xuất khẩu sản phẩm túi nhựa của Việt Nam ngày càng tăng trưởng. Với xu hướng các thị trường ngày càng tin tưởng sản phẩm túi nhựa nước ta. Trong các tháng cuối năm 2012, trị giá xuất khẩu sản phẩm này sẽ tiếp tục tăng. Dự báo trong năm 2012, tổng trị giá xuất khẩu sản phẩm túi nhựa ước đạt 445,0 triệu USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2011. Về các thị trường xuất khẩu Trong 9 tháng đầu năm 2012, trị giá xuất khẩu sản phẩm túi nhựa đạt 324,9 triệu USD, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2011, được xuất khẩu tới 86 thị trường trên thế giới. Nhật Bản là thị trường nhập khẩu nhiều nhất sản phẩm túi nhựa trong 9 tháng đầu năm 2012, đạt 63,0 triệu USD, chiếm 19,4% tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá tăng 20,9%. Đây là thị trường nhập khẩu quan trọng của sản phẩm nhựa này, trong thời gian tới, trị giá xuất khẩu sản phẩm nhựa này tiếp tục tăng mạnh hơn. Đức là thị trường đứng thứ 2 về nhập khẩu sản phẩm túi nhựa trong 9 tháng đầu năm, với trị giá đạt 59,98 triệu USD, chiếm 18,5% tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tăng 13,9%. Thị trường này và Nhật Bản là 2 thị trường nhập khẩu khá lớn sản phẩm túi nhựa và loa sub karaoke trong năm 2011 và tiếp tục là 2 thị trường nhập khẩu nhiều nhất sản phẩm nhựa này trong năm 2012. Dự báo trong các tháng cuối năm, trị giá nhập khẩu sẽ còn tăng mạnh hơn nữa. Anh Quốc là thị trường nhập khẩu khá lớn sản phẩm túi nhựa và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 trong 9 tháng đầu năm, đạt 42,88 triệu USD, chiếm 13,2% tỷ trọng xuất khẩu. Tuy nhiên, so vối cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tăng nhẹ 7,4%. Cho dù sản phẩm túi nhựa đã bị cấm ở Anh và các thị trường EU khác nhưng trị giá vẫn không ngừng tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2011. Dự báo, trị giá xuất khẩu tới thị trường tiếp tục tăng mạnh trong các tháng cuối năm. Ngoài ra, còn 2 thị trường khác đạt trị giá nhập khẩu sản phẩm túi nhựa trong 9 tháng đầu năm trên 25,0 triệu USD là thị trường Hà Lan và Campuchia với trị giá tương ứng là 29,01 triệu USD và 27,52 triệu USD, chiếm tỷ trọng lần lượt là 8,9% và 8,5%. Đây là những thị trường tiềm năng của sản phẩm túi nhựa của ngành nhựa nước ta. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tới 2 thị trường này đều tăng với mức tăng lần lượt là 2773% và 29,2%. Pháp đứng ở vị trí thứ 6 về nhập khẩu sản phẩm túi nhựa nước ta trong 9 tháng đầu năm, đạt 16,92 triẹu USD, chiếm 5,2% tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá  xuất khẩu tăng 22,0%. Dự báo trị giá xuất khẩu sản phẩm túi nhựa tới thị trường này sẽ tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Xuất khẩu sản phẩm nhựa tới thị trường Mỹ trong 9 tháng đầu năm tăng mạnh 36,8% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 13,4 triệu USD, chiếm 4,1% tỷ trọng xuất khẩu. Đây là thị trường nhập khẩu nhiều thứ 7 sản phẩm nhựa của nước ta trong 9 tháng đầu năm. Con số này cho thấy, xuất khẩu sản phẩm túi nhựa sẽ tăng mạnh trở lại trong thời gian tới sau thời gian dài sản phẩm nhựa này bị đánh thuế chống bán phá giá tại thị trường này. Thụy Điển là thị trường nhập khẩu sản phẩm túi nhựa lớn thứ 8, với trị giá đạt 8,24 triệu USD, chiếm 2,5% ty trọng xuất khẩu trong tháng. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tăng mạnh 56,5%. Đây là một trong những thị trường tiềm năng với trị giá xuất khẩu ổn định trong thòi gian gần đây. Còn 2 thị trường nằm trong nhóm 10 thị trường nhập khẩu nhiều nhất sản phẩm túi nhựa của nước ta là thị trường Ba Lan và Bỉ với trị giá xuất khẩu tương ứng là 5,53 triệu USD và 5,37 triệu USD, cùng chiếm 1,7% tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tới 2 thị trường này đều tăng với mức tăng lần lượt là 6,3% và 135,1%. Đây là những thị trường rất tiềm năng của sản phẩm túi nhựa trong thời gian tới.

Theo Vietnam Plastic New

Hiện nay, các sản phẩm nhựa và đặc biệt sản phẩm túi nhựa của Trung Quốc có chứa rất nhiều chất có hại cho người sử dụng nên các thị trường chuyển sang sử dụng sản phẩm túi nhựa của Việt Nam. Đây cũng là một trong những nguyên nhân trị giá xuất khẩu sản phẩm túi nhựa của Việt Nam ngày càng tăng trưởng. Với xu hướng các thị trường ngày càng tin tưởng sản phẩm túi nhựa nước ta. Trong các tháng cuối năm 2012, trị giá xuất khẩu sản phẩm này sẽ tiếp tục tăng. Dự báo trong năm 2012, tổng trị giá xuất khẩu sản phẩm túi nhựa ước đạt 445,0 triệu USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2011. Về các thị trường xuất khẩu Trong 9 tháng đầu năm 2012, trị giá xuất khẩu sản phẩm túi nhựa đạt 324,9 triệu USD, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2011, được xuất khẩu tới 86 thị trường trên thế giới. Nhật Bản là thị trường nhập khẩu nhiều nhất sản phẩm túi nhựa trong 9 tháng đầu năm 2012, đạt 63,0 triệu USD, chiếm 19,4% tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá tăng 20,9%. Đây là thị trường nhập khẩu quan trọng của sản phẩm nhựa này, trong thời gian tới, trị giá xuất khẩu sản phẩm nhựa này tiếp tục tăng mạnh hơn. Đức là thị trường đứng thứ 2 về nhập khẩu sản phẩm túi nhựa trong 9 tháng đầu năm, với trị giá đạt 59,98 triệu USD, chiếm 18,5% tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tăng 13,9%. Thị trường này và Nhật Bản là 2 thị trường nhập khẩu khá lớn sản phẩm túi nhựa và trong năm 2011 và tiếp tục là 2 thị trường nhập khẩu nhiều nhất sản phẩm nhựa này trong năm 2012. Dự báo trong các tháng cuối năm, trị giá nhập khẩu sẽ còn tăng mạnh hơn nữa. Anh Quốc là thị trường nhập khẩu khá lớn sản phẩm túi nhựa và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 trong 9 tháng đầu năm, đạt 42,88 triệu USD, chiếm 13,2% tỷ trọng xuất khẩu. Tuy nhiên, so vối cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tăng nhẹ 7,4%. Cho dù sản phẩm túi nhựa đã bị cấm ở Anh và các thị trường EU khác nhưng trị giá vẫn không ngừng tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2011. Dự báo, trị giá xuất khẩu tới thị trường tiếp tục tăng mạnh trong các tháng cuối năm. Ngoài ra, còn 2 thị trường khác đạt trị giá nhập khẩu sản phẩm túi nhựa trong 9 tháng đầu năm trên 25,0 triệu USD là thị trường Hà Lan và Campuchia với trị giá tương ứng là 29,01 triệu USD và 27,52 triệu USD, chiếm tỷ trọng lần lượt là 8,9% và 8,5%. Đây là những thị trường tiềm năng của sản phẩm túi nhựa của ngành nhựa nước ta. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tới 2 thị trường này đều tăng với mức tăng lần lượt là 2773% và 29,2%. Pháp đứng ở vị trí thứ 6 về nhập khẩu sản phẩm túi nhựa nước ta trong 9 tháng đầu năm, đạt 16,92 triẹu USD, chiếm 5,2% tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá  xuất khẩu tăng 22,0%. Dự báo trị giá xuất khẩu sản phẩm túi nhựa tới thị trường này sẽ tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Xuất khẩu sản phẩm nhựa tới thị trường Mỹ trong 9 tháng đầu năm tăng mạnh 36,8% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 13,4 triệu USD, chiếm 4,1% tỷ trọng xuất khẩu. Đây là thị trường nhập khẩu nhiều thứ 7 sản phẩm nhựa của nước ta trong 9 tháng đầu năm. Con số này cho thấy, xuất khẩu sản phẩm túi nhựa sẽ tăng mạnh trở lại trong thời gian tới sau thời gian dài sản phẩm nhựa này bị đánh thuế chống bán phá giá tại thị trường này. Thụy Điển là thị trường nhập khẩu sản phẩm túi nhựa lớn thứ 8, với trị giá đạt 8,24 triệu USD, chiếm 2,5% ty trọng xuất khẩu trong tháng. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tăng mạnh 56,5%. Đây là một trong những thị trường tiềm năng với trị giá xuất khẩu ổn định trong thòi gian gần đây. Còn 2 thị trường nằm trong nhóm 10 thị trường nhập khẩu nhiều nhất sản phẩm túi nhựa của nước ta là thị trường Ba Lan và Bỉ với trị giá xuất khẩu tương ứng là 5,53 triệu USD và 5,37 triệu USD, cùng chiếm 1,7% tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tới 2 thị trường này đều tăng với mức tăng lần lượt là 6,3% và 135,1%. Đây là những thị trường rất tiềm năng của sản phẩm túi nhựa trong thời gian tới.

Theo Vietnam Plastic New

Hiện nay, các sản phẩm nhựa và đặc biệt sản phẩm túi nhựa của Trung Quốc có chứa rất nhiều chất có hại cho người sử dụng nên các thị trường chuyển sang sử dụng sản phẩm túi nhựa của Việt Nam. Đây cũng là một trong những nguyên nhân trị giá xuất khẩu sản phẩm túi nhựa của Việt Nam ngày càng tăng trưởng. Với xu hướng các thị trường ngày càng tin tưởng sản phẩm túi nhựa nước ta. Trong các tháng cuối năm 2012, trị giá xuất khẩu sản phẩm này sẽ tiếp tục tăng. Dự báo trong năm 2012, tổng trị giá xuất khẩu sản phẩm túi nhựa ước đạt 445,0 triệu USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2011. Về các thị trường xuất khẩu Trong 9 tháng đầu năm 2012, trị giá xuất khẩu sản phẩm túi nhựa đạt 324,9 triệu USD, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2011, được xuất khẩu tới 86 thị trường trên thế giới. Nhật Bản là thị trường nhập khẩu nhiều nhất sản phẩm túi nhựa trong 9 tháng đầu năm 2012, đạt 63,0 triệu USD, chiếm 19,4% tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá tăng 20,9%. Đây là thị trường nhập khẩu quan trọng của sản phẩm nhựa này, trong thời gian tới, trị giá xuất khẩu sản phẩm nhựa này tiếp tục tăng mạnh hơn. Đức là thị trường đứng thứ 2 về nhập khẩu sản phẩm túi nhựa trong 9 tháng đầu năm, với trị giá đạt 59,98 triệu USD, chiếm 18,5% tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tăng 13,9%. Thị trường này và Nhật Bản là 2 thị trường nhập khẩu khá lớn sản phẩm túi nhựa và trong năm 2011 và tiếp tục là 2 thị trường nhập khẩu nhiều nhất sản phẩm nhựa này trong năm 2012. Dự báo trong các tháng cuối năm, trị giá nhập khẩu sẽ còn tăng mạnh hơn nữa. Anh Quốc là thị trường nhập khẩu khá lớn sản phẩm túi nhựa và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 trong 9 tháng đầu năm, đạt 42,88 triệu USD, chiếm 13,2% tỷ trọng xuất khẩu. Tuy nhiên, so vối cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tăng nhẹ 7,4%. Cho dù sản phẩm túi nhựa đã bị cấm ở Anh và các thị trường EU khác nhưng trị giá vẫn không ngừng tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2011. Dự báo, trị giá xuất khẩu tới thị trường tiếp tục tăng mạnh trong các tháng cuối năm. Ngoài ra, còn 2 thị trường khác đạt trị giá nhập khẩu sản phẩm túi nhựa trong 9 tháng đầu năm trên 25,0 triệu USD là thị trường Hà Lan và Campuchia với trị giá tương ứng là 29,01 triệu USD và 27,52 triệu USD, chiếm tỷ trọng lần lượt là 8,9% và 8,5%. Đây là những thị trường tiềm năng của sản phẩm túi nhựa của ngành nhựa nước ta. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tới 2 thị trường này đều tăng với mức tăng lần lượt là 2773% và 29,2%. Pháp đứng ở vị trí thứ 6 về nhập khẩu sản phẩm túi nhựa nước ta trong 9 tháng đầu năm, đạt 16,92 triẹu USD, chiếm 5,2% tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá  xuất khẩu tăng 22,0%. Dự báo trị giá xuất khẩu sản phẩm túi nhựa tới thị trường này sẽ tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Xuất khẩu sản phẩm nhựa tới thị trường Mỹ trong 9 tháng đầu năm tăng mạnh 36,8% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 13,4 triệu USD, chiếm 4,1% tỷ trọng xuất khẩu. Đây là thị trường nhập khẩu nhiều thứ 7 sản phẩm nhựa của nước ta trong 9 tháng đầu năm. Con số này cho thấy, xuất khẩu sản phẩm túi nhựa sẽ tăng mạnh trở lại trong thời gian tới sau thời gian dài sản phẩm nhựa này bị đánh thuế chống bán phá giá tại thị trường này. Thụy Điển là thị trường nhập khẩu sản phẩm túi nhựa lớn thứ 8, với trị giá đạt 8,24 triệu USD, chiếm 2,5% ty trọng xuất khẩu trong tháng. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tăng mạnh 56,5%. Đây là một trong những thị trường tiềm năng với trị giá xuất khẩu ổn định trong thòi gian gần đây. Còn 2 thị trường nằm trong nhóm 10 thị trường nhập khẩu nhiều nhất sản phẩm túi nhựa của nước ta là thị trường Ba Lan và Bỉ với trị giá xuất khẩu tương ứng là 5,53 triệu USD và 5,37 triệu USD, cùng chiếm 1,7% tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, trị giá xuất khẩu tới 2 thị trường này đều tăng với mức tăng lần lượt là 6,3% và 135,1%. Đây là những thị trường rất tiềm năng của sản phẩm túi nhựa trong thời gian tới.

Theo Vietnam Plastic New