Kỳ nghỉ hồng năm 2014

 Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc thực hiện chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện – 2014”; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên công nhân thành phố, nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động tình nguyện trong thanh niên công nhân; huy động các nguồn lực xã hội và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên công nhân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, phát triển. Tiếp tục tăng cường nội dung và giải pháp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân khó khăn, người dân vùng sâu, vùng xa và các vùng biên giới, vùng căn cứ của Thành Đoàn. Và thông qua các hoạt động của chiến dịch tình nguyện góp phần thực hiện công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên và nâng chất tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; góp phần tạo môi trường để thanh niên rèn luyện về nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng thực hành xã hội.

Cùng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên“, đến hẹn lại lên, cứ vào mỗi dịp hè những chiến sĩ tình nguyện của Thành phố lại ra quân lên đường tham gia các chiến dịch tình nguyện, đến những vùng quê còn khó khăn vì mục đích được cống hiến sức trẻ, đi để trưởng thành hơn, lên đường vì cộng đồng vì xã hội.

Hòa mình vào không khí chung của toàn Thành phố - không khí sôi sục sức trẻ của các chiến sĩ tình nguyện, với đặc thù là đơn vị sản xuất kinh doanh gắn liền với Công nhân lao động, Được sự chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Công Nhân lao động Thành Đoàn, Cụm sản xuất Thành Đoàn với 09 đơn vị:

1.      Đoàn khối Doanh Nghiệp Công Nghiệp Trung Ương.

2.      Đoàn TCT Công Nghiệp – In Bao Bì LIKSIN TNHH Một Thành Viên.

3.      Đoàn khối Doanh Nghiệp Thành Phố.

4.      Đoàn TCT Công Nghiệp Sài Gòn TNHH Một Thành Viên.

5.      Đoàn TCT Nông Nghiệp Sài Gòn TNHH Một Thành Viên.

6.      Đoàn CT TNHH Một Thành Viên Dược Sài Gòn.

7.      Đoàn Khối Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn.

8.      Đoàn CT TNHH Một Thành Viên Dệt May Gia Định.

9.      Đoàn các khu Chế Xuất và các Khu Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh

Đã tiến hành huy động nguồn lực, vận động kinh phí từ các doanh nghiệp trực thuộc để thực hiện chiến dịch tình nguyện Kỳ Nghỉ Hồng năm 2014  tại xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam, Tỉnh Bến Tre với mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên công nhân các đơn vị, góp phần tích cực tham gia giải quyết các nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, giới thiệu quảng bá hình ảnh đơn vị, cũng như các công ty con, công ty liên kết đến với nhân dân vùng sâu vùng sa, đồng thời thực hiện các hoạt động chăm lo đời sống, sức khỏe và tinh thần cho người dân. Chiến dịch thu hút sự tham gia của hơn 240 chiến sĩ đã tổ chức sửa chữa, nâng cấp trường mẫu giáo xã, trường tiểu học xã như: đóng laphông, đi lại hệ thống điện, sơn lại tường, xây nhà để xe, sơn dầu các cửa phòng học, sơn sửa đền thờ Liệt Sĩ xã, tập huấn chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp cho người dân, tặng 10 chiếc xe đạp, 10 phần học bổng tri giá 5 triệu đồng, 5000 tập trắng, 70 bộ đồng phục cho học sinh nghèo học giỏi, gian hàng trò chơi dân gian... với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng.

Chiến dịch đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng thiếu nhi, người dân địa phương và chiến sĩ tham gia trong một kỳ nghĩ đẹp, nhiều ý nghĩa.

Đoàn thanh niên TCT

Một số hình ảnh trong chiến dịch: Quý bạn đọc có thể xem thêm một số hình ảnh tại chiến dịch qua trang mạng cá nhân của Đoàn TN Tổng Công Ty LIKSIN: https://www.facebook.com/pages/%C4%90O%C3%80N-THANH-NI%C3%8AN-LikSin/1481459995399464