Tổng Công ty Liksin: Có các chính sách chi cao hơn, chi thêm các khoản ngoài theo thỏa ước lao động tập thể cho người lao động

 

 

Tổng Công ty Liksin: Có các chính sách chi cao hơn,
chi thêm các khoản ngoài theo thỏa ước lao động tập thể cho người lao động

 

Đồng chí Trần Ngọc Sơn (trái) trao khen thưởng danh hiệu “Người trẻ tiêu biểu” cho anh Trần Đình Vũ, nhân viên marketing, đoàn viên Chi đoàn Xí nghiệp Bao bì Liksin.
Đồng chí Trần Ngọc Sơn (trái) trao khen thưởng danh hiệu “Người trẻ tiêu biểu” cho anh Trần Đình Vũ, nhân viên marketing, đoàn viên Chi đoàn Xí nghiệp Bao bì Liksin.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 24/3, Tổng Công ty Liksin tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022 cấp Công ty mẹ (còn gọi là Đại hội Liksin). Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty; Lê Đức Dục, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty; Trịnh Xuân Quang, Đảng ủy viên, Thành viên chuyên trách Hội đồng Thành viên Tổng Công ty…

Theo báo cáo tóm tắt, năm 2021 tiếp tục bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, với hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) trong điều kiện rất khó khăn, nhưng Tổng Công ty Liksin vẫn đạt kết quả tốt về hoạt động SXKD với doanh thu và lợi nhuận đều vượt kế hoạch đề ra (lợi nhuận đạt 122% so với kế hoạch). Năm 2022, Tổng Công ty sẽ tập trung hướng đến chuyển đổi số, đảm bảo hiệu quả SXKD, phát triển sản phẩm bao bì bền vững, kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện chính sách đối với người lao động theo thỏa ước lao động tập thể  năm 2021 (tính từ 24/3/2021 đến 24/3/2022), Công đoàn cơ sở Liksin cho biết: về tiền lương, Tổng Công ty đã đảm bảo việc thực hiện chi trả tiền lương hằng tháng đầy đủ, đúng thời gian theo quy định của Quy chế trả lương đối với người lao động do Hội đồng thành viên Tổng Công ty ban hành.

Năm 2021, tình hình dịch bệnh kéo dài, nhiều khó khăn nhưng ngoài các khoản chi theo thỏa ước lao động tập thể thì Tổng Công ty đã có các chính sách chi cao hơn, chi thêm các khoản ngoài theo thỏa ước lao động tập thể cho người lao động; thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động theo qui định của Luật Công đoàn và Bộ luật Lao động năm 2019. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Liksin đã được tham gia đóng góp ý kiến trong việc xây dựng thang, bảng lương theo chức danh công việc.

Trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, Công đoàn đã tham gia vào Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch, tham gia Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã phối hợp cùng Ban Tổng Giám đốc, đưa ra ý kiến, đóng góp các giải pháp để cùng chăm lo các chế độ hỗ trợ tiền lương, chính sách cho người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động cùng chia sẽ khó khăn với đơn vị, tham gia thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, làm việc online… Song song đó, Công đoàn cũng đã phát động và triển khai thực hiện tốt công tác thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021.

Tại hội nghị cũng đã thực hiện nghi thức đăng ký danh hiệu thi đua năm 2022 của các đơn vị, phòng ban; tiến hành bầu Ban thanh tra nhân dân Tổng Công ty nhiệm kỳ 2022 - 2024; trao khen thưởng cho cán bộ lãnh đạo Tổng Công ty, lãnh đạo các đơn vị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua năm 2021, được nhận “Huy hiệu vàng Liksin” 10 năm, 20 năm theo Quy chế khen thưởng của Tổng Công ty.

Đặc biệt, theo truyền thống của Liksin, ngày 24/3 là ngày thành lập Tổng Công ty Liksin, tại Đại hội Liksin sẽ có vinh danh các danh hiệu người trẻ giỏi, xuất sắc, tiêu biểu và tại Đại hội Liksin 2022 này, danh hiệu “Người trẻ tiêu biểu” đã được trao cho anh Trần Đình Vũ, nhân viên marketing, đoàn viên Chi đoàn Xí nghiệp Bao bì Liksin.

Minh Thông